สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

การปลูกสมุนไพร

(อ่าน 2028/ ตอบ 0)

yarinda holls

การปลูกสมุนไพรของคุณเองเพื่อใช้ในสลัดซุปหม้อปรุงอาหารดิปและสตูว์เป็นที่นิยมมาก สิ่งนี้เป็นไปตามที่ตระหนักได้ว่าสมุนไพรสดไม่เหมือนของแห้งมีรสชาติที่โดดเด่นกว่าที่ใช้สดจากสวน


การเลี้ยงสมุนไพรค่อนข้างง่าย โดยทั่วไปแล้วจะใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อยและสามารถปลูกเป็นต้นไม้คู่ใจบนเตียงที่มีอยู่แล้วหรือในตู้คอนเทนเนอร์และสามารถวางไว้ที่ใดก็ได้ในแนวนอนหรือพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้ง นอกจากนี้สมุนไพรทั่วไปหลายชนิดยังค่อนข้างน่าสนใจและมีความต้องการเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับการควบคุมและบำรุงรักษาศัตรูพืช


สมุนไพรหลายชนิดเช่นไธม์ปราชญ์และอาหารคาวฤดูหนาวเป็นไม้ยืนต้น สมุนไพรอื่น ๆ เช่นโรสแมรี่และลาเวนเดอร์เป็นไม้ยืนต้น แต่อ่อนโยนจึงต้องปลูกเป็นประจำทุกปี บางชนิดเช่นผักชีฝรั่งเป็นพืชล้มลุกออกดอกในปีที่สองก่อนที่จะตาย ก่อนปลูกสวนสมุนไพรมีบางสิ่งที่คุณควรทำ ประการแรกคือการตรวจสอบการระบายน้ำของดิน สมุนไพรหลายชนิดมาจากสภาพอากาศที่แห้งแล้งซึ่งได้รับปริมาณน้ำฝนเพียงเล็กน้อยในฤดูร้อน พืชเหล่านี้มักจะเติบโตช้าและมีกลิ่นและรสฉุนมาก ไม่กี่อย่างเช่นความรักกะเพราและสเปียร์มิ้นต์ทำได้ดีภายใต้สภาพดินที่เปียกชื้น สภาพอากาศแห้งแล้งโดยทั่วไปจะมีดินที่มีสภาพเป็นกลางถึงด่าง (pH 7.0 ถึง 7.2) หากคุณกำลังปลูกสมุนไพรยืนต้นให้ใช้เวลาในการตรวจสอบค่า pH ของดิน นี่อาจเป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่ควรเติมมะนาวลงในสวน แต่หลังจากทราบผลการทดสอบแล้วเท่านั้น สภาพการเจริญเติบโตที่เหมาะสมส่งผลต่อการผลิตน้ำมันหอมระเหยบนใบลำต้นและส่วนของดอกไม้ซึ่งทำให้มีกลิ่นหอมตามที่เราต้องการ


เคล็ดลับที่เป็นประโยชน์อีกประการหนึ่งคือการปลูกในบริเวณที่มีอากาศเย็น แต่มีแสงแดดส่องถึงอย่างน้อยวันละ 4 ถึง 6 ชั่วโมง บริเวณที่ได้รับแสงแดดยามเช้าจะดีกว่าบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงตอนกลางวันและตอนบ่าย นี่เป็นอีกครั้งเนื่องจากน้ำมันที่มีรสชาติเข้มข้นกว่ามากภายใต้สภาพการเจริญเติบโตที่เย็น ค  าสิ  โน อ อน ไ ลน์ ด้านทิศตะวันออกของบ้านหรือพื้นที่ยามบ่ายที่ร่มรื่นเป็นจุดที่เหมาะสำหรับสวนสมุนไพร หากคุณมีเพียงสีเดียวคุณอาจลองบาล์มเลมอนออริกาโนผักชีฝรั่งเลิฟเวจคอมเฟรย์หรือมิ้นต์


หากพื้นที่นั้นร่มรื่นเกินไปสำหรับสมุนไพรที่คุณต้องการให้ลองปลูกในภาชนะ สิ่งนี้ช่วยให้คุณมีความยืดหยุ่นอย่างมากในการจัดตำแหน่งต้นไม้เพื่อให้ได้รับแสงที่ดีที่สุด นอกจากนี้ยังให้ความสะดวกในการพกพาสำหรับสมุนไพรครึ่งตัวที่แห้งแล้งหรืออ่อนโยนในฤดูหนาวเช่น Sweet Bay, Lemon verbena, Rosemary, Lavender และ Pineapple Sage ในจุดที่มีการป้องกันและสว่างจนถึงฤดูใบไม้ผลิ การใช้ภาชนะอีกอย่างหนึ่งคือการเก็บพืชไว้ในขอบเขต โรงกษาปณ์มีชื่อเสียงในด้านการรุกรานและการระบาดในพื้นที่สวน การปลูกสะระแหน่ในกระเบื้องระบายน้ำขนาด 12 นิ้วหรือกระถางดินเผาบนเตียงในสวนจะช่วยให้ควบคุมได้ ดินภาชนะที่ดีอาจประกอบด้วยดิน 2 ส่วนผสมกับเพอร์ไลต์หนึ่งส่วน


การเก็บเกี่ยวสมุนไพรทำได้ดีที่สุดเมื่อตาดอกเพิ่งเริ่มก่อตัวและก่อนที่จะเปิดเสมอ ในขั้นตอนนี้น้ำมันจะมีความเข้มข้นสูงสุด ช่วงเวลาของวันในการเก็บเกี่ยวยังสร้างความแตกต่าง ควรทำในตอนเช้าหลังจากน้ำค้างหมดและก่อนที่ดวงอาทิตย์จะร้อนเกินไป ความร้อนทำให้น้ำมันระเหยออกจากใบไม้ทำให้กลิ่นและรสลดลง หากจำเป็นต้องซักควรใช้น้ำเย็นด้วยเหตุผลเดียวกัน ในทางกลับกันพ่อครัวฝีมือดีหลายคนเลือกสมุนไพรเมื่อต้องการ


สมุนไพรสำหรับสวน


โหระพา - ประจำปีปลูกจากเมล็ด


Borage - ประจำปีปลูกจากเมล็ดหว่านเองเก็บเกี่ยวใบสด


Chervil - ประจำปีปลูกจากเมล็ดใบสด / แห้ง


Chives - ไม้ยืนต้นเมล็ดหรือส่วนใบและดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมคล้ายหัวหอมสดหรือแห้ง


Dill - ประจำปีปลูกจากเมล็ดใบสดและเมล็ด


เลมอนบาล์ม - ไม้ยืนต้นที่ปลูกจากการตัดใบ


Lovage - ไม้ยืนต้นเมล็ดพันธุ์ที่ปลูกในช่วงปลายฤดูร้อนขึ้นฉ่ายรสเข้มข้นถึงใบ


ต้นมาจอแรม - รายปีเมล็ดหรือตัดใบสด / แห้งคล้ายน้ำหอม


มิ้นท์ - ไม้ยืนต้นการแบ่งส่วนหรือการปักชำพืชภาชนะบางชนิดเป็นใบที่รุกรานสด / แห้ง


ออริกาโน - ไม้ยืนต้นเมล็ดหรือตัดใบสด / แห้ง / ดอก


ผักชีฝรั่ง - ล้มลุกที่ปลูกจากเมล็ดใบสดจะดีที่สุด


โรสแมรี่ - ประจำปีเขียวชอุ่มตลอดปีพืชภาชนะใบสด / แห้ง


Sage - ไม้ยืนต้นเมล็ดหรือการตัดแต่งช้าในตอนแรกตัดทุก 3 ปีใบสด / แห้ง / ดอก


Summer Savory - ประจำปีปลูกจากเมล็ดใบสด / แห้ง


Tarragon - ไม้ยืนต้นกองชอบร่มเงาใช้ใบสดเท่านั้น


โหระพา - ไม้ยืนต้นเมล็ดกิ่งชำใบสด / แห้งมีกลิ่นหอมมาก


Winter Savory - ไม้ยืนต้นเมล็ดหรือตัดใบสด / แห้ง


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view