สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เชียงคานเมืองน่าเที่ยว !!

(อ่าน 2121/ ตอบ 0)

muaymuay

เชียงคานเป็นเมืองที่น่ารักจริงๆและสิ่งที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งคือถนนคนเดินยามค่ำคืน เพียงเข้ามาจากแม่น้ำโขงถนนสายนี้จะปิดการจราจรในเวลากลางคืนและกลายเป็นตลาดที่มีชีวิตชีวาซึ่งทอดยาวเป็นกิโลเมตร รูปลักษณ์และคอนเซ็ปต์ของตลาดนี้คล้ายกับถนนคนเดินในเมืองปายแบบแบ็คแพ็ค แต่ที่นี่ไม่มีแบ็คแพ็คเกอร์และแทบไม่มีชาวต่างชาติเลย ตลาดกลางคืนแห่งนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมของเราในเชียงคานและคุณไม่ควรพลาดเมื่อมาที่นี่ สิ่งสำคัญที่ต้องทำคืองานอดิเรกประจำชาติของไทย…กิน มีการทำและขายอาหารที่น่าตื่นตามากมายซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารท้องถิ่นที่คุณหาไม่ได้ในส่วนอื่น ๆ ของประเทศไทย เกือบทุกอย่างที่นี่ค่อนข้างถูกดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือลองทำทุกอย่าง เมนูพิเศษคือกุ้งตัวเล็กและปูเสียบไม้ย่าง อีกอย่างคือมะพร้าวหวานและผลไม้อื่น ๆ อาหารส่วนใหญ่ทำเพื่อซื้อกลับบ้านและคุณสามารถทานของว่างได้ขณะเดิน มีร้านอาหารมากมายเช่นกันและเป็นเรื่องดีที่จะหาที่นั่งใกล้ถนนและมีคนคอยดู คุณภาพของร้านอาหารมีแนวโน้มที่จะค่อนข้างสูงเนื่องจากคนไทยมีมาตรฐานที่เข้มงวด


ขอขอบคุณบทความคุณภาพจาก movie hd


ถนนคนเดินเชียงคาน


มีบาร์อยู่สองสามแห่งตามถนนคนเดินและเหล่านี้ยังเป็นจุดชมวิวของผู้คนมากมาย แม้ว่าพวกเขาจะอยู่ห่างกันเล็กน้อย แต่เมื่อคุณเห็นและคุณกระหายน้ำให้เข้าไปที่นั่น นอกจากนี้คุณยังจะเห็นธุรกิจบางแห่งที่มีถังพลาสติกสีน้ำตาลขนาดใหญ่ที่หมุนไปมา เหล่านี้ขายเบียร์เย็น ๆ และเครื่องดื่มอื่น ๆ สำหรับซื้อกลับบ้าน ในขณะที่คุณสามารถดื่มข้างถนนในประเทศไทยได้โดยทั่วไปคนไทยที่นี่ค่อนข้างเจียมเนื้อเจียมตัวและนำไปใส่ถุงที่มีฉลากปิด พวกเขาอาจให้ฟางกับเบียร์ของคุณด้วย ไม่มีใครมองซ้ำสองครั้งเพื่อดูชาวต่างชาติดื่มเบียร์ แต่ถ้าพวกเขาให้ถุงคุณก็อาจจะรับมันไปด้วย โปรดข้ามฟางด้วยเหตุผลหลายประการ บนถนนสายเดียวกัน แต่อยู่ห่างออกไปเล็กน้อยจากตลาด Jo + Beer เป็นบาร์เบียร์ฝีมือเยี่ยมจริงๆ เจ้าของผลิตเบียร์ฝีมือดีจริงๆและมีเบียร์อเมริกาและยุโรปให้เลือกมากมายในขวดและกระป๋อง พวกเขาเจ๋งมากที่นั่นและเราขอแนะนำที่นี่ ตำแหน่ง Google Maps นี้ถูกต้องโดยทั่วไป คุณสามารถเข้าไปในบาร์จากถนนคนเดินหรือทางเดินริมแม่น้ำ ความบันเทิง ตามถนนคนเดินเชียงคานมีนักแสดงอยู่เป็นจำนวนมาก บางคนเป็นนักดนตรีและบางคนที่เราได้ยินก็ค่อนข้างดี หลายคนสวมหน้ากากท้องถิ่นแบบดั้งเดิมที่สวยงาม แต่น่าขนลุก ถ้าคุณถ่ายรูปใครก็ควรให้เงิน


เที่ยวชมบ้านไม้เก่าแก่ของเมือง


จุดเด่นของเชียงคานคือบ้านไม้ที่สวยงามที่ทอดยาว 1.5 กิโลเมตร (0.9 ไมล์) ผ่านตัวเมืองและริมแม่น้ำโขง บ้านเก่าแก่กว่าศตวรรษเหล่านี้ยังคงสมบูรณ์อยู่ในปัจจุบัน บ้านไม้ที่เก่าแก่ที่สุดคือบ้านของคุณปู่สิงห์คานซึ่งมีอายุ 200 ปีตั้งอยู่ในซอย 19 บ้านของคุณยายอัพสร้างด้วยดินและไม้อายุ 100 ปีตั้งอยู่ในซอย 14 ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับบ้านคือ ถูกสร้างขึ้นบนแผ่นไม้ที่เคลื่อนย้ายได้เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายบ้านทั้งหลังได้หากจำเป็น เมืองเชียงคานถูกย้ายเมื่อดินแดนถูกลาวยึดคืนดังนั้นการมีบ้านบนไม้กระดานทำให้ง่ายต่อการย้ายไปยังเมืองใหม่


เยี่ยมชมในช่วงเทศกาลผีโขนของเชียงคาน


ช่วงเวลาที่คนนิยมไปเที่ยวเชียงคานคือช่วงเทศกาลผี เทศกาลนี้จัดขึ้นทุกปีก่อนฤดูทำนาจะเริ่มขึ้นและจัดขึ้นเพื่อขอให้วิญญาณช่วยให้ฝนตกเพียงพอที่จะปลูกพืช ชาวบ้านทาสีและสวมหน้ากากเพื่อกันฝน หน้ากากมีกวางเป็นตัวแทนของควายซึ่งเป็นคนงานหลักในทุ่งนาและสายริบบิ้นห้อยลงมาจากเขากวางเพื่อแสดงถึงสายฝน คุณสามารถทำหน้ากากได้โดยจองที่พักไว้กับบ้านต้นหล้าช่างทาสีหน้ากากในตอนเช้า


เดินทางไปเชียงคานโดยรถบัสหรือเครื่องบิน


การเดินทางไปเชียงคานมีสองวิธีหลัก วิธีหนึ่งคือการขึ้นรถโดยสารข้ามคืนจากกรุงเทพฯไปยังเชียงคานโดยตรง รถโดยสารออกจากสถานีหมอชิตใช้เวลา 9 ชั่วโมง ราคา 700 บาท (20.00 เหรียญสหรัฐ) วิธีที่สองสำหรับผู้ที่ต้องการบินมีสองเที่ยวบินต่อวันคือแอร์เอเชียหรือนกแอร์ไปยังเลยและจากเลยคุณสามารถนั่งรถประจำทางหรือสองแถว (รถกระบะดัดแปลง) ไปยังเชียงคานในราคา 30 - 40 บาท (0.86 - 1.14 เหรียญสหรัฐ)


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view