สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รักหัวใจรักอาหาร

(อ่าน 1380/ ตอบ 0)

เปรมมิกา

รักหัวใจรักอาหาร



โรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ในอเมริกา การเสียชีวิตและปัจจัยเสี่ยงหลายอย่างสามารถป้องกันได้ และการเลือกรับประทานอาหารมีผลกระทบอย่างมากต่อสุขภาพหัวใจของคุณแม้ว่าคุณจะมีปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ก็ตาม


ไม่สามารถควบคุมปัจจัยเสี่ยงเพียงเล็กน้อยเช่นอายุเพศและประวัติครอบครัวได้ พูดคุยกับแพทย์ของคุณเพื่อดูว่าคุณมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคหัวใจหรือไม่


คุณสามารถช่วยป้องกันและควบคุมปัจจัยเสี่ยงหลายประการของโรคหัวใจเช่นไขมันในเลือดสูงและความดันโลหิตสูงจากการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและยา การเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและวิถีชีวิตที่กระตือรือร้นสามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อสุขภาพหัวใจของคุณ


หากคุณมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคหัวใจหรือเป็นโรคหัวใจอยู่แล้วให้พบกับนักโภชนาการนักกำหนดอาหารที่ขึ้นทะเบียน ร่วมกับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณ RDN ของคุณสามารถช่วยคุณลดความเสี่ยงหรือปรับปรุงสภาพที่มีอยู่ได้โดยการพัฒนาแผนการรับประทานอาหารและวิถีชีวิตส่วนบุคคล


เพียงไม่กี่ขั้นตอนคุณก็สามารถมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้!


ขั้นตอนที่ 1: เลือกอาหารเพื่อสุขภาพ


การเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพเริ่มจากการรับประทานอาหารที่มีสารอาหารหนาแน่น กินผลไม้ผักธัญพืชพืชตระกูลถั่วและปลาที่มีไขมันมากขึ้น พยายามเติมผักและผลไม้ครึ่งจานและกินปลาแซลมอนปลาเทราต์เลคอัลบาคอร์ปลาแมคเคอเรลหรือซาร์ดีนสัปดาห์ละสองครั้ง พืชตระกูลถั่วรวมทั้งถั่วและถั่วเลนทิลเป็นแหล่งไฟเบอร์ที่ดีและยังมีโปรตีนอีกด้วย ไม่เพียง แต่จะมีสุขภาพดีเท่านั้น แต่ยังมีราคาที่ไม่แพงอีกด้วย เลือกอาหารที่ไม่เต็มเมล็ดบ่อยที่สุดและลดอาหารเม็ดกลั่น


กินอาหารที่เติมเกลือน้ำตาลและไขมันให้น้อยลง ลดการบริโภคเกลือโดยเตรียมอาหารที่บ้านเพื่อให้คุณสามารถควบคุมปริมาณโซเดียมในมื้ออาหารของคุณได้ ในขณะที่คุณเตรียมอาหารให้ใช้เกลือให้น้อยที่สุด คุณสามารถตัดเกลืออย่างน้อยครึ่งหนึ่งจากสูตรอาหารส่วนใหญ่ ในขณะที่คุณซื้อสินค้าให้เลือกซุปและผักกระป๋องที่ลดโซเดียมหรือไม่เติมเกลือ หลีกเลี่ยงไขมันทรานส์และ จำกัด การบริโภคไขมันอิ่มตัว


ขั้นตอนที่ 2: กระตือรือร้น


การออกกำลังกายเป็นประจำและปานกลางช่วยลดความดันโลหิตและช่วยให้ร่างกายควบคุมความเครียดและน้ำหนักได้ ออกกำลังกายในแบบของคุณเอง เริ่มต้นด้วยการทำสิ่งที่ทำได้อย่างน้อยครั้งละ 10 นาที ตรวจสอบกับแพทย์ของคุณเสมอก่อนเริ่มการออกกำลังกาย


ขั้นตอนที่ 3: จัดการความเครียด


โยคะปิงปองเดินจ็อกกิ้งทำสมาธิเต้นรำกับเนียร์ - อะไรก็ได้ที่เหมาะกับคุณหาวิธีลดความเครียดในชีวิต!


ขั้นตอนที่ 4: อย่าสูบบุหรี่


การสูบบุหรี่จะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ ถ้าคุณสูบบุหรี่ให้เลิก


เราใกล้จะสิ้นสุดเดือนแห่งหัวใจแล้ว แต่เราไม่อยากปล่อยให้เดือนกุมภาพันธ์ผ่านไปโดยไม่ได้รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ Betsy Carmien, RDN, CD, Parkview Healthอธิบายถึงคุณค่าของ DASH และวิธีการใช้ไขมันไฟเบอร์และโซเดียมอย่างชาญฉลาด


 


โรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ในสหรัฐอเมริกาคร่าชีวิตชาวอเมริกันมากกว่า 600,000 คนในแต่ละปี นั่นคือหนึ่งในสี่ของผู้เสียชีวิตในประเทศนี้ การวิจัยประเมินว่ามีประชากรน้อยกว่า 2 เปอร์เซ็นต์ตามวิถีชีวิตที่เหมาะสำหรับสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด


ปัจจัยเสี่ยงที่ควบคุมได้ ได้แก่ :


อาหาร - เกลือและการบริโภคไขมันอิ่มตัว


การออกกำลังกาย - 30 นาที / วันช่วยลดความเสี่ยง


น้ำหนัก - น้ำหนักเกิน / โรคอ้วนสามารถเพิ่มความเสี่ยงได้สองเท่า


ความเครียด - ไม่มีการจัดการ


สูบบุหรี่ / ดื่มแอลกอฮอล์


โรคหัวใจ” หมายถึงภาวะหัวใจหลายประเภทโรคหัวใจที่พบบ่อยที่สุดในสหรัฐอเมริกาคือโรคหลอดเลือดหัวใจซึ่งส่งผลต่อการไหลเวียนของเลือดไปยังหัวใจการไหลเวียนของเลือดที่ลดลงอาจทำให้หัวใจวายได้


สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการรู้ตัวเลขของคุณและควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบจากวิถีชีวิต


การเลือกรับประทานอาหารเป็นส่วนสำคัญในการป้องกันโรคหัวใจ การเลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันและเค็มสูงและการรับประทานผักและผลไม้ในปริมาณต่ำสามารถส่งผลให้สุขภาพหัวใจไม่ดีโดยมีส่วนทำให้เกิดการอักเสบและการสะสมของคราบจุลินทรีย์ภายในหลอดเลือดแดง


รับประทานอาหารโดย DASH


ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสุขภาพหัวใจที่ดีที่สุดคือแนวทางการบริโภคอาหารเพื่อหยุดความดันโลหิตสูงหรืออาหาร DASH แผนการกินนี้เน้นผักและผลไม้ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ / ไม่มีไขมันและเมล็ดธัญพืช เป็นอาหารที่มีเส้นใยสูงไขมันต่ำ / ปานกลางอุดมไปด้วยโพแทสเซียมแคลเซียมและแมกนีเซียม


อ้วน


เลือกอาหารที่มีไขมันน้อยกว่า 5g ต่อหนึ่งมื้อ
เลือกอาหารที่มีไขมันดีต่อหัวใจ
เลือกอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่า 2 กรัมต่อมื้อและหลีกเลี่ยงไขมันทรานส์


ไขมันอิ่มตัว


ไขมันอิ่มตัวในอาหารเป็นตัวการสำคัญสูงสุดในการเพิ่ม LDL (ไม่ดี) คอเลสเตอรอล ไขมันไม่อิ่มตัว (กรดไขมันโอเมก้า 3 ไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนและไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว) เป็นตัวเลือกที่ดีกว่ามากและสามารถพบได้ในถั่วน้ำมันคาโนลาน้ำมันมะกอกอะโวคาโดเมล็ดแฟลกซ์ถั่วเหลืองปลา (ปลาแซลมอนปลาทูน่าปลาเทราท์ปลาแมคเคอเรลแองโชวี่ , หอยนางรมแปซิฟิก).


โซเดียม


จำกัด ปริมาณโซเดียมไว้ที่ 2300 มก. ต่อวัน (หรือตามที่ทีมดูแลสุขภาพของคุณกำหนด) ลดการบริโภคโซเดียมลงโดยใช้สารทดแทนเกลือน้ำมะนาว / มะนาวหรือสมุนไพร / เครื่องเทศเพื่อแต่งกลิ่นอาหารและทิ้งเครื่องปั่นเกลือ เลือกอาหารที่มีโซเดียม 140 มก. หรือน้อยกว่าต่อหนึ่งมื้อ หลีกเลี่ยงอาหารที่ผ่านการแปรรูปสูงหรืออาหารบรรจุหีบห่อและรับประทานอาหารสดใหม่แทน เลือกทางเลือกที่มีโซเดียมต่ำสำหรับน้ำซุปไก่ซุปอาหารกระป๋อง ฯลฯ กินให้น้อยลงและปรุงอาหารที่บ้านให้มากขึ้น (ลองลดปริมาณเกลือในสูตรอาหารที่คุณลอง)


ไฟเบอร์


เลือกอาหารหลาย ๆ อย่างตลอดทั้งวันที่มีไฟเบอร์ 5 กรัมขึ้นไป มุ่งมั่นที่จะกินไฟเบอร์ 25-30 กรัมต่อวัน 5-10 กรัมของไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้


เส้นใยที่ละลายน้ำได้


เส้นใยที่ละลายน้ำไม่ได้ถูกย่อยโดยร่างกายและสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้ สามารถจับกับคอเลสเตอรอลและกำจัดออกจากร่างกายได้ แหล่งที่มาหลัก ได้แก่ ผลไม้ผักถั่วและเมล็ดธัญพืช


โพสต์บล็อกที่


 


สปอนเซอร์หลักครั้งนี้ จาก ดูหนังออนไลน์


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view